Our Blog - VNTAXCO

9
Th3

MỨC THUẾ SUẤT TÍNH THUẾ GTGT THEO PHƯƠNG PHÁP TRỰC TIẾP

Mức thuế suất tính thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp. Đối với hoạt động phân phối, cung cấp hàng hoá; hoạt động dịch vụ, xây dựng; sản xuất, vận tải,… thì mức thuế suất tính thuế GTGT là bao nhiêu? được quy định tại Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính như sau:

Read more

13
Th8

HOÀN THUẾ GTGT ĐỐI VỚI HÀNG HÓA, DỊCH VỤ XUẤT KHẨU

Ngay sau khi nhận được Công văn số 731/CT-THNVDT của Cục Thuế tỉnh Kiên Giang về hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu, Tổng cục Thuế đã có hướng dẫn cụ thể về vấn đề này tại Công văn số 4740/TCT-CS.

Read more

6
Th8

DOANH NGHIỆP NHỎ BẮT BUỘC PHẢI CÓ KẾ TOÁN TRƯỞNG KHÔNG?

Theo khoản 1 Điều 20 Nghị định 174/2016/NĐ-CP, doanh nghiệp, hợp tác xã phải bố trí kế toán trưởng. Nếu chưa bổ nhiệm được ngay kế toán trưởng thì bố trí người phụ trách kế toán hoặc thuê dịch vụ làm kế toán trưởng.

Mỗi tháng, có hàng chục nghìn doanh nghiệp mới được thành lập, trong đó đa phần là doanh nghiệp nhỏ. Một trong số rất nhiều băn khoăn của chủ các doanh nghiệp này là với quy mô nhỏ, doanh nghiệp có bắt buộc phải có kế toán trưởng hay không?

Doanh nghiệp nhỏ bắt buộc phải có kế toán trưởng?

Theo khoản 1 Điều 20 Nghị định 174/2016/NĐ-CP, doanh nghiệp, hợp tác xã phải bố trí kế toán trưởng. Nếu chưa bổ nhiệm được ngay kế toán trưởng thì bố trí người phụ trách kế toán hoặc thuê dịch vụ làm kế toán trưởng. Thời gian bố trí người phụ trách kế toán tối đa là 12 tháng, sau thời gian này, doanh nghiệp phải bố trí người làm kế toán trưởng.

Read more

6
Th8

CÓ CẦN KÊ KHAI THÔNG TIN KẾ TOÁN TRƯỞNG KHI ĐĂNG KÝ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tại thời điểm đăng ký thành lập doanh nghiệp, người thành lập doanh nghiệp không bắt buộc phải kê khai thông tin về Kế toán trưởng/Phụ trách kế toán trong khối Thông tin đăng ký thuế tại Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

Read more

4
Th7

15 Điều Doanh nghiệp cần biết ngay về hoá đơn điện tử

Hoá đơn điện tử là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp thời đại công nghệ. Từ ngày 1/11/2018, Bắt buộc Doanh nghiệp phải sử dụng hóa đơn điện tử.

Để việc chuyển đổi từ sử dụng hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử nhanh chóng và hiệu quả nhất, doanh nghiệp cần hiểu rõ các vấn đề liên quan đến hóa đơn điện tử như: Hóa đơn điện tử là gì? Điều kiện của tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử là gì? Thủ tục? …. Hãy cùng tìm hiểu rõ về hóa đơn điện tử tại bài viết dưới đây:

Read more

5
Th4

XUA TAN NỖI LO MANG TÊN “QUYẾT TOÁN THUẾ”

Xua tan nỗi lo mang tên “Quyết toán thuế”

Quyết toán là gì? Quyết toán là việc kiểm tra, tập hợp lại toàn bộ khối lượng, giá trị, tính đúng đắn, hợp lý, hợp lệ,… của toàn bộ nội dung công việc đã làm của một cơ quan đối với 1 đơn vị nào đó. Trong kế toán, quyết toán có nghĩa là xác định số liệu kế toán của đơn vị kinh doanh trong 1 kỳ hoặc 1 giai đoạn nào đó.

Read more

18
Th3

QUY ĐỊNH CHẾ ĐỘ THAI SẢN MỚI NHẤT NĂM 2019

Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi gồm 9 chương, 125 điều sẽ có hiệu lực từ ngày 1-1-2018. Trong đó, luật này có quy định rất rõ nếu người sử dụng lao động trốn đóng BHXH sẽ bị phạt nặng, thậm chí có thể bị đi tù.

Điều 216 Bộ luật hình sự 2015 (tội Trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động) quy định:

1. Người nào gian dối hoặc bằng thủ đoạn khác để không đóng hoặc không đóng đầy đủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động theo quy định từ 6 tháng trở lên thuộc một trong những trường hợp sau đây (đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm) thì bị phạt tiền từ 50 đến 200 triệu đồng; phạt cải tạo không giam giữ đến 1 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến một năm:

Read more

18
Th3

MỨC XỬ PHẠT VỚI DOANH NGHIỆP KHÔNG ĐÓNG BHXH HIỆN NAY

Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi gồm 9 chương, 125 điều sẽ có hiệu lực từ ngày 1-1-2018. Trong đó, luật này có quy định rất rõ nếu người sử dụng lao động trốn đóng BHXH sẽ bị phạt nặng, thậm chí có thể bị đi tù.

Điều 216 Bộ luật hình sự 2015 (tội Trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động) quy định:

Read more

18
Th3

NHỮNG ĐỐI TƯỢNG PHẢI QUYẾT TOÁN THUẾ TNCN

Căn cứ pháp lý: Điều 26, Thông tư 111/2013/TT-BTC về “khai thuế, quyết toán thuế”.

Thứ nhất: Tổ chức trả thu nhập từ tiền lương, tiền công.

Thứ hai: Cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công.

Vậy cụ thể quy định từng trường hợp như thế nào cho từng đối tượng phải thực hiện quyết toán thuế TNCN?

Read more

18
Th3

CÁC THỦ TỤC CẦN LÀM KHI LAO ĐỘNG NỮ NGHỈ THAI SẢN

Nội dung bài viết hướng dẫn quy trình của đơn vị cần làm khi khai báo người lao động được nghỉ chế độ thai sản bao gồm 2 bước:

 

Bước 1: Báo giảm NLĐ nghỉ thai sản

  • Lao động nữ sinh con được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản trước và sau khi sinh con tổng là 6 tháng. Trường hợp lao động nữ sinh đôi trở lên thì tính từ con thứ hai trở đi, cứ mỗi con, người mẹ được nghỉ thêm 01 tháng.

Read more

097 772 8756